เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 25 กรกฎาคม 2568 โดย Napratraphi จำนวนผู้เข้าชม 4 คน
"สร้างมาตรฐานใหม่แห่งการบริการ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของผู้รับบริการ"
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม 2568 สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน (สวท.) ได้จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ "การพัฒนาคุณภาพการให้บริการด้วยแนวทาง Service Excellence และ Continuous Improvement สำหรับบุคลากรสายสนับสนุน" ณ อาคารสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจ และทักษะที่จำเป็นในการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพให้แก่บุคลากร พร้อมยกระดับคุณภาพการปฏิบัติงานสู่มาตรฐานที่เป็นเลิศ
การอบรมในครั้งนี้ มุ่งเน้นแนวคิด Service Excellence ซึ่งเน้นการให้บริการที่มี “ผู้ใช้บริการเป็นศูนย์กลาง” พร้อมบูรณาการหลัก Continuous Improvement หรือการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับกระบวนการทำงานจริงของแต่ละฝ่ายงานให้สอดคล้องกับเป้าหมายขององค์กรในด้านคุณภาพ ประสิทธิภาพ และความพึงพอใจของผู้รับบริการ โดยประกอบด้วยการบรรยายให้ความรู้จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ และการทำกิจกรรมกลุ่ม (Workshop) และการระดมความคิดจากผู้เข้าร่วมอบรม เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสามารถต่อยอดแนวคิดไปสู่การพัฒนาแผนงานและแนวทางปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมได้
ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา